Các loại vitamin cần bổ sung trong mùa đông giá lạnh

Mùa đông với đặc thù thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp có thể gây bệnh tật cho con người, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Vì thế việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng chế độ ăn uống là điều rất cần thiết, bổ sung vitamin là việc không thể thiếu.

Loại quả họ nhà cam, chanh bưởi cũng rất tốt

Chanh, Cam, bưởi chứa rất nhiều Vitamin C

Vitamin C

Đây là loại vitamin đầu tiên cần ưu tiên bổ sung trong mùa đông do vitamin là chất chống oxy hóa có tác dụng tốt trong tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tăng cường collagen, giữ ẩm, hạn chế tình trạng nứt nẻ cho da. Vitamin C có nhiều trong các loại rau, củ, quả như cam, chanh, bưởi, ổi, rau họ cải.

Vitamin D

Vai trò quan trọng với hệ xương, chủ yếu tổng hợp qua ánh nắng mặt trời. Mùa đông thời tiết ảm đạm, ít nắng, nên cơ thể dễ thiếu vitamin D. Bổ sung vitamin D bằng các sản phẩm như sữa, gạo lứt, lúa mì, yến mạch.

thực dưỡng

Vitamin E

Với đặc tính dưỡng ẩm, giúp tái tạo da, vitamin E là loại vitamin thứ 3 cần bổ sung trong mùa đông. Vitamin E có nhiều trong các loại thịt, cá, các loại hạt cũng như các loại rau: rau bina, súp lơ xanh.

Nhóm vitamin B tổng hợp (từ B1 đến B12)

Trong trứng, rau lá xanh, gan gà, cá rất cần thiết cho mùa đông. Nhóm vitamin này giúp da mịn màng, tránh hiện tượng nứt nẻ, bong tróc cho da.

Không phải một loại vitamin nhưng omega 3 có vai trò rất quan trọng đặc biệt trong mùa đông. Axit béo omega 3 duy trì hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe. Omega 3 có nhiều ở các loại cá béo: cá hồi, cá thu, cá ngừ,…

Sử dụng nấm lim xanh giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch

Sử dụng nấm lim xanh giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông

Nếu như việc bổ sung các loại vitamin này khiến bạn cảm thấy khó nhớ và thường quên khiến cơ thể không hấp thụ đủ thì một giải pháp khá dễ dàng bạn có thể lựa chọn là dùng nước sắc từ nấm lim xanh. Nấm lim xanh là loại thảo dược tự nhiên chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Uống nước sắc từ nấm lim xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung được lượng vitamin thiết yếu, giúp phòng ngừa bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt trong mùa đông.

Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin để giữ gìn sức khỏe trong mùa đông cần ăn uống đủ chất, thường xuyên tập thể dục, luôn giữ ấm cho cơ thể.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...