Phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cho người cao tuổi

Khi đã bắt đầu có tuổi, bệnh tật trở thành những nỗi lo ảnh hưởng đến tâm lý sống vui khỏe của nhiều người. Một trong những căn bệnh thường gặp và dễ gây nguy hiểm cho người cao tuổi là bệnh tim mạch.

>> Xem thêm: Nấm lim xanh ngăn ngừa bệnh tai biến

Tăng huyết áp, tăng mỡ máu, đái tháo đường, béo bệu… là các biểu hiện rối loạn chuyển hóa và tim mạch mà người già thường hay mắc phải. Nguy hiểm hơn những biến chứng của bệnh có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim gây đột quỵ, tai biến mạch máu não… Để giảm thiểu tối đa các khả năng gây bệnh nguy hại đến sức khỏe, một chế độ ăn uống và vận động hợp lý sẽ là biện pháp an toàn mà hiệu quả cho người có tuổi.

Duy trì thực đơn ăn uống khoa học với những thực phẩm có lợi

Chế độ ăn uống khoa họcChế độ ăn uống khoa học giúp hạn chế mắc các bệnh tim mạch

Đối với người cao tuổi, nhu cầu năng lượng sử dụng cho các hoạt động ít hơn lớp trẻ cho nên khẩu phần ăn cũng không quá nhiều. Cân bằng chế dộ dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ; đồng thời, hạn chế tối đa đồ ăn có nhiều calo, ít dinh dưỡng (bánh nướng,…), thực phẩm chế biến, đồ ăn vặt, thức uống có gas… Bởi phần lớn các loại thực phầm này đều dễ gây ra béo bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, các dược liệu quý hiếm như nấm lim xanh cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người già.

Người già cũng nên tránh tiếp xúc với hóa chất, rượu bia hay thuốc lá.

Kiên trì tập luyện và vận động mỗi ngày

Thường xuyên vận động cơ thể với các bài tập vừa sức như: đi bộ 30’/ngày, tập các động tác thể dục nhẹ nhàng, các bài tập dưỡng sinh… là cách giúp người cao tuổi ổn định huyết áp, cải thiện chức năng của các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, giảm lượng mỡ dư thừa… hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Thể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạchThể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay bệnh lý khác bằng thực đơn ăn uống lành mạnh và chế độ vận động hợp lý là một biện pháp đảm bảo và an toàn để cuộc sống thêm vui khỏe cho người cao tuổi.

Phương Thảo

ĐÁNH GIÁ: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars(1 votes)
Loading...