Phụ nữ trung niên nên ăn gì?

Phụ nữ trung niên có một số đặc thù về tâm sinh lý, do đó cũng có nguy cơ mắc một số căn bệnh như tim mạch, loãng xương, ung thư vú,… Do đó quyết định nạp vào cơ thể những chất gì để có thể ngăn ngừa bệnh tật và giữ gìn nhan sắc là vô cùng quan trọng.

  • Sữa chua

Vitamin và vi chất có trong sữa chua có lợi cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên đối với phụ nữ tuổi trung niên, ăn nhiều sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm dịu hệ thần kinh. Sữa chua cũng rất giàu đạm, do đó làm giảm nguy cơ tiểu đường và làm chậm quá trình lão hóa.

  • Bắp cải

Một loại protein có tên lutein có trong bắp cải có tác dụng giúp duy trì thị lực. Hàm lượng vitamin C phong phú góp phần tăng cường sức đề kháng, trong khi đó canxi và vitamin K giúp xương được chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Bắp cải

  • Cà chua

Là loại quả giàu chất chống oxy hóa lokopene, cà chua giúp phụ nữ trung niên phòng tránh được nỗi lo ung thư vú, ung thư cổ tử cung cũng như các bệnh liên quan đến tim mạch. Tuy nhiên cần chú ý chọn cà chua chín để sử dụng, sẽ có hiệu quả thực sự khi ngăn ngừa bệnh tật.

  • Cá hồi

Nếu bạn lo lắng mắc phải chứng trầm cảm sau sinh, hoặc tâm lý bất ổn ở thời kỳ tiền mãn kinh, hãy ăn nhiều cá hồi để cân bằng tâm lý và củng cố hệ thần kinh. Cá hồi giúp sản sinh estrogien thường bị giảm đối với phụ nữ trung niên và có tác dụng làm chậm lão hóa.

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm có lợi, hãy uống nước sắc từ nấm lim xanh mỗi ngày để ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ sức khỏe một cách lâu dài.Nấm lim xanh giảm cân hiệu quả giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.Nấm lim xanh của Công ty TNHH Nấm lim xanh Việt Nam tự hào nằm trong Top 100 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...