Phương pháp đơn giản giúp phòng tránh ung thư

Ung thư là kẻ thù số một của con người. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp phòng tránh ung thư hiệu quả.

Duy trì cân nặng hợp lý

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy khoảng 24.000 trường hợp ung thư mỗi năm tại đây có thể ngăn chặn nếu mọi người có trọng lượng khỏe mạnh. Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các loại ung thư như vú, gan, đại tràng, khối u tiền liệt tuyến…

Duy trì cân nặng hợp lý có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Để giữ trọng lượng khỏe mạnh, cần giảm chất béo và các thực phẩm có đường, khẩu phần ăn cân đối và tập thể dục thường xuyên.

Tăng cường hoạt động

Hoạt động thể chất thường xuyên tốt cho tim, phổi cũng như làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. 10 phút tập thể dục mỗi ngày còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miến dịch.

Ăn nhiều thực phẩm xanh

Phương pháp đơn giản giúp phòng tránh ung thưĂn nhiều trái cây, rau, đậu, ngũ cốc… làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Chế độ ăn thực vật bao gồm nhiều trái cây, rau, đậu, ngũ cốc… giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, dạ dày, , thực quản, phổi… Chúng cũng chứa các chất phytochemical, bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi hư hại dẫn đến ung thư. Hơn nữa, trái cây và rau xanh chứa ít calo, giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Chất xơ được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc, mì ống cũng làm giảm nguy cơ ung thư ruột.

Hạn chế uống rượu

Rượu có mối liên hệ với các loại ung thư cổ họng, miệng thực quản, ruột, gan và ung thư vú. Các chuyên gia hàng đầu khuyên tránh uống rượu càng nhiều càng tốt để giúp ngăn ngừa ung thư. Nam giới không nên uống quá hai ly, nữ giới nên uống không quá một ly thức uống có cồn mỗi ngày.

Cắt giảm muối

Muối có thể làm tăng hương vị bữa ăn và bổ sung i ốt nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và huyết áp cao. Để giảm lượng muối nên hạn chế để chúng ra bàn ăn, dùng các gia vị thay thế như tỏi, chanh, rau thơm. Dùng thịt tươi để nấu nướng thay vì các loại thịt chế biến mặn như thịt xông khói, thịt ướp muối và một số xúc xích.

Tiết giảm thực phẩm giàu năng lượng

Ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng như khoai tây chiên, thức uống có ga, thức ăn nhanh, nước tăng lực… làm tăng nguy cơ béo phì dẫn đến các bệnh ung thư.

Các chuyên gia khuyên rằng nước ép trái cây tự nhiên cũng có rất nhiều hàm lượng đường, vì vậy tốt nhất chỉ nên uống một ly mỗi ngày. Nên thay thế bằng cà phê hoặc trà không đường.

Sử dụng Nấm lim xanh

Nấm lim xanh là dược liệu quý hiếm, có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cơ thể và điều trị các bệnh ung thư. Nấm lim xanh đã được kiểm chứng có nguồn gốc tự nhiên và an toàn đối với mọi thể trạng cơ thể. Sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh ung thư hiệu quả.

Nấm lim xanh Thanh Thiết bảo sinhNấm lim xanh chữa bệnh ung thư hiệu quả

Không lạm dụng vitamin

Bổ sung vitamin, khoáng chất với liều lượng cao có thể gây tổn hại sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để bổ sung vitamin thay vì lạm dụng thuốc. Chỉ với một số trường hợp cần thiết như phụ nữ mang thai, cho con bú,  phụ nữ cố gắng thụ thai, trẻ sơ sinh, người già yếu, người bệnh… mới cần được cân nhắc sử dụng.

Cho con bú

Cho con bú giúp các bà mẹ cân bằng trọng lượng cơ thể nhanh chóng và giảm nguy cơ ung thư vú. Nó làm giảm mức độ của một số hormone liên quan trực tiếp đến ung thư trong cơ thể người mẹ. Trẻ bú mẹ sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm nguy cơ táo bón, tiêu chảy, nhiễm trùng… và ít khả năng bị thừa cân, béo phì sau này so với trẻ được nuôi bằng sữa bột.

Không hút thuốc lá

Bỏ hút thuốc là điều quan trọng nhất mà một người có thể làm để giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư. Một trong hai người hút thuốc sẽ chết vì một căn bệnh liên quan đến hút thuốc lá. Nó gây ra khoảng 90% của bệnh ung thư phổi và ung thư ở nhiều bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả môi, miệng, cổ họng, thực quản, bàng quang, thanh quản, thận, gan, dạ dày, tuyến tụy…

Thùy Linh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...