Thuộc lòng nguyên tắc ăn uống để có thân hình chuẩn

Không phải cứ ăn thật ít thì sẽ có thân hình như mong muốn, điều quan trọng nhất là vẫn phải nạp đủ chất trong cơ thể và lựa chọn chất thông minh phù hợp với thể trạng mỗi người.

  • Xác định nhu cầu năng lượng của bản thân

Tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng, lứa tuổi, công việc mà bạn có thể xác định được nhu cầu năng lượng của riêng mình. Chẳng hạn như một người thường xuyên phải vận động chân tay thì không thể ăn uống ít hơn những người làm văn phòng. Tuy nhiên một người nặng cân hơn nhiều so với những người đồng trang lứa lại là điều cần phải xem xét.

Xác định nhu cầu ăn uống giúp kiểm soát cân nặng cơ thể

Một người gầy cần nạp nhiều năng lượng hơn bình thường để tăng cân, tuy nhiên không nên nạp toàn chất béo. Việc dư thừa các chất không cần thiết sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sự chuyển hóa, dẫn đến các bệnh khó kiểm soát.

Nếu không tự xác định được nhu cầu của mình, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng.

  • Phân chia dinh dưỡng cho từng bữa ăn

3 bữa ăn một ngày là số lượng cố định mà những người bình thường và người thừa cân nên giữ vững. Bỏ bữa không phải là lựa chọn tốt ngay cả khi bạn đang muốn giảm cân. Chỉ có điều, bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm thấp năng lượng hơn, như rau, củ quả, uống nhiều nước và hạn chế sử dụng các chất béo, tinh bột. Ngược lại, người gầy cần tăng khẩu phần và lượng dinh dưỡng hấp thu trong mỗi bữa, ngoài ra cần bổ sung thêm 1 – 2 bữa phụ trong ngày.

  • Lựa chọn và chế biến thực phẩm hợp lý

Các chất sinh năng lượng bao gồm glucid, protid, lipid cùng các vitamin và khoáng chất cần được đảm bảo đủ hàm lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các đồ ngọt gần như chỉ chứa glucid, không có lợi cho sức khỏe, cần hạn chế nếu không muốn mắc nhiều bệnh liên quan đến tim mạch. Phối hợp việc giảm mỡ động vật và tăng dầu thực vật trong khẩu phần ăn cũng giúp cung cấp vitamin A, vitamin không tan trong chất béo, các axit béo chưa no, cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Bên cạnh nguyên tắc bổ sung thực phẩm hợp lý và các bài tập thể dục phù hợp, nhiều người đã sở hữu vóc dáng chuẩn bằng việc kết hợp uống nấm lim xanh giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, kích thích ăn ngon, ngủ sâu, thải lọc độc tố, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi được tốt hơn.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...