5 thực phẩm tốt cho tim mạch nên bổ sung thường xuyên

Cơ thể người cao tuổi lão hóa, sức đề kháng yếu nên họ thường xuyên phải đối mặt với các chứng bệnh như tim mạch, xương khớp… Chế độ ăn góp phần tích cực để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người cao tuổi.

>>Nấm lim xanh giúp giảm Cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh về tim mạch 

>>4 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc vấn đề về tim mạch

Một trong những nguy cơ đáng sợ nhất ở người cao tuổi là bệnh tim mạch. Những cơn đột quỵ có thể cướp đi tính mạng bất ngờ. Nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch, đột quỵ, trong đó chế độ ăn uống thiếu lành mạnh và lối sống ít vận động là một nguyên nhân chính.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch từ thiên nhiên giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất hữu hiệu:

thực phẩm tốt cho tim mạch

Cá hồi cung cấp dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể.

Cá hồi

Là thực phẩm tốt cho tim mạch đã được minh chứng qua giá trị dinh dưỡng. Cá hồi cung cấp nhiều chất đạm, omega-3 và các chất béo lành mạnh cho cơ thể. Dược sĩ kiếm nhà tư vấn y khoa của Trung tâm sức khỏe Carrington Farms, Mỹ cho biết, các acid từ cá hồi kiểm soát hữu hiệu lượng cholesterol trong máu, giảm thiểu nguy cơ tắc động mạch và các vấn đề về tim mạch khác.

Nước cam

Vitamin C dồi dào từ nước cam giúp bảo vệ thành mạch máu khỏi những tổn thương và duy trì các chỉ số huyết áp ổn định. Theo các nhà nghiên cứu, nước cam chứa lượng lớn vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Uống 2 cốc nước cam mỗi ngày cung cấp đủ cho cơ thể các dưỡng chất và vitamin cần thiết để phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Nghệ vàng

Thành phần circumin của nghệ có công dụng chống viêm, trung hòa chất béo mạnh mẽ. Thường xuyên dùng nghệ trong món ăn hoặc như một thức uống bổ trợ sức khỏe có thể tiêu giảm lượng mỡ tích trữ trong cơ thể hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ mỡ máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ để bảo vệ sức khỏe.

Trà xanh

Từ lâu, trà xanh đã nổi tiếng với nhiều công dụng đối với sức khỏe. Thành phần catechins trong trà xanh là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, óc khả năng bảo vệ hệ tuần hoàn. Nó giúp điều chỉnh lượng cholesterol và cải thiện chức năng miễn dịch  của cơ thể. Uống trà xanh mỗi ngày vì một hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

những thực phẩm tốt cho tim mạch

Nấm lim xanh là thực phẩm tốt cho tim mạch, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe hữu hiệu

Nấm lim xanh

Các dược chất trong nấm lim xanh được làm giàu trong quá trình chế biến có tác dụng điều hòa các chỉ số tiêu cực của hệ tuần hoàn, cải thiện dẫn lưu máu, giúp hệ tim mạch hoạt động ổn định. Uống nấm lim xanh đúng liều lượng quy định trong 7 ngày đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận sức khỏe được cải thiện rõ rệt, ăn khỏe, ngủ ngon, ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Nam lim xanh có thể nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch, vì vậy, bạn có thể sử dụng để bồi bổ sức khỏe ngay cả khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh để tăng sức đề kháng và phòng tránh bệnh tật.

5 thực phẩm tốt cho tim mạch nên bổ sung thường xuyên để giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như nhiều bệnh tật khác.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...