Dấu hiệu nhận biết thiếu hụt vitamin D và cách bổ sung

Một trong những dưỡng chất rất quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể người là vitamin D. Nếu như thiếu hụt vitamin D, sức khoẻ của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối.

Làm sao nhận biết sự thiếu hụt vitamin D?

Dưới đây là một số biểu hiện khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin D bạn có thể dễ dàng nhận biết:

Dễ bị đuối sức

Thiếu vitamin D có thể làm cơ thể khó hấp thu calci, do vậy, bạn sẽ thường cảm thấy yếu và rất mệt cả khi làm những việc nhẹ nhàng.

Nhức mỏi cơ và xương

Đây là biểu hiện dễ thấy khi bị thiếu hụt vitamin D ở phái đẹp. Suy yếu xương ở người cao tuổi có thể là vấn đề bình thường, nhưng với người trẻ tuổi bị đau cơ, đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu dưỡng chất.

Dễ bị gãy xương

Thiếu vitamin D có thể dẫn tới thiếu calci trong cơ thể, làm xương yếu và dễ bị gãy hơn.

Thường xuyên ốm

Vitamin D là dưỡng chất hỗ trợ quá trình sản sinh ra các hợp chất kháng khuẩn để ngăn ngừa vi khuẩn, virus tấn công vào cơ thể. Do vậy, nếu thiếu vitamin này, bạn sẽ thường xuyên bị ốm hơn.

Trầm cảm

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh được mối liên hệ của sự thiếu hụt vitamin D với nguy cơ gây trầm cảm, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do dưỡng chất này đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của não bộ.

thiếu hụt vitamin D

Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn tới trầm cảm

Vết thương lâu lành

Nếu gần đây các vết thương nhỏ của bạn thường khó lành hơn so với bình thường, rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể không đủ vitamin D để phục hồi các tế bào.

Rụng tóc

Căng thẳng có thể gây rụng tóc. Tuy nhiên, chế độ ăn cũng đóng một vai trò quan trọng, thiếu các dưỡng chất trong cơ thể như vitamin D có thể gây rụng tóc ở phụ nữ.

Rụng tóc xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như áp lực kéo dài, thiếu hụt dưỡng chất, mệt mỏi,… Khi gặp hiện tượng này, bạn nên theo dõi sức khoẻ của mình nhiều hơn.

Làm sao để bổ sung vitamin D cho cơ thể?

Thật may mắn, chúng ta có thể dễ dàng bổ sung vitamin D bằng cách lưu tâm một số thói quen này trong sinh hoạt:

Phơi nắng

Nắng sớm có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ được rất nhiều vitamin D tự nhiên. Bạn chỉ cần phơi nắng khoảng 30 phút vào khoảng 6 – 9 h sáng, vì đây là thời gian ánh nắng mặt trời có ít tia tử ngoại nhất.

thiếu hụt vitamin D

Phơi nắng vào buổi sáng sớm có thể bổ sung được rất nhiều vitamin D cho chơ thể

Uống sữa thường xuyên

Uống sữa tươi hàng ngày cũng là cách giúp bạn luôn đảm bảo cơ thể có đầy đủ vitamin D.

Ăn nhiều cá

Các loại cá biển như cá trích, cá ngừ, cá thu,… có chứa hàm lượng vitamin D khá cao, đồng thời dưỡng chất trong các loại cá này dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn so với các loại thực phẩm khác.

Dùng viên uống vitamin D

Nếu bạn được bác sĩ dinh dưỡng kết luận thiếu hụt vitamin D, cách bổ sung dưỡng chất này nhanh nhất là sử dụng viên uống. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng việc này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

thiếu hụt vitamin D

Nấm lim xanh chứa hàm lượng lớn dược chất quý và vitamin D

Uống nấm lim xanh

Đây là giải pháp được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung dưỡng chất và nâng cao sức đề kháng một cách nhanh nhất. Trong nấm lim xanh chứa hàm lượng lớn dược chất quý và các vitamin, khoáng chất. Do vậy, việc uống nấm hàng ngày sẽ  giúp bạn luôn có một cơ thể khoẻ mạnh và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
Tags: , ,
Nhận ngay tư vấn sức khoẻ miễn phí, thông tin về nấm lim xanh từ Dược sĩ của Công ty TNHH Nấm lim xanh Việt Nam.
Tổng đài tư vấn 0919.257.838 0936.476.588
Hoặc nhấn vào dưới đây để đăng ký tư vấn
Công ty TNHH Nấm lim xanh Việt Nam là tổng đại lý phân phối chính hãng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước
[ X ]

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tư vấn trực tiếp 24/7:
0904 522 869 - 0904 534 869